Trưng bầy giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị Quản lý nhà nước về vật tư Nông nghiệp và công tác BVTV năm 2023

          Ngày 26/5/2023 tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai. Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai cùng với các công ty cung ứng, đại lý kinh doanh giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo về thực vật trên địa bàn tỉnh Lào Cai  tham gia trưng bày sản phẩm.

Hình ảnh : Khu trưng bầy giống cây trồng của Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai

         Trung tâm giống Nông nghiệp Lào Cai đã đưa đến Hội nghị những sản phẩm, mặt hàng cây giống như giống Lê VH6, Lê XT77, giống mận Tam Hoa Bắc hà, mận chín sớm, giống đào XP21, đào Đ2 là những giống cây chủ lực của Trung tâm giống phát triển tại các địa phương. Ngoài ra còn có những giống mới đang nghiên cứu và phát triển bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào như giống chuối Tiêu Hồng, Giống chuối GL3-1, giống chuối Tây Thái, giống Dứa MD2… Các sản phẩm của Trung tâm đã thu hút nhiều lượt tham quan, theo dõi của các lãnh đạo và các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã trao đổi muốn Trung tâm Giống chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc các giống cây trồng.

        Ngoài các giống cây trồng chủ lực trên Trung tâm còn mang đến Hội nghị các sản phẩm thóc giống là các giống lúa đã tạo nên thương hiệu trên thị trường như lúa giống và gạo Séng cù, giống lúa LH12, LC212, LC270, LC25 đây là những giống lúa có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt, ngắn ngày, hạt gạo ngon dẻo, phù hợp với khí hậu của nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc. Các giống lúa cũng được các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã quan tâm tìm hiểu các sản phẩm.

Hình ảnh : Đại biểu thăm quan sản phẩm thóc giống, của Trung tâm giống sản xuất

         Đây là cơ hội Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai quảng bá hình ảnh và giới thiệu tới các đại biểu các sản phẩm giống của Trung tâm nhằm phục vụ tốt hơn cho phát triển hàng hóa, phát triển các cây trồng chủ lực, tiềm năng của địa phương theo hướng sản xuất an toàn và bền vững.

Bùi Đức Hải –Phòng SXKD