Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai, đào tạo tập huấn kỹ thuật canh tác giống lúa thuần chất lượng cao năm 2024

       Ngày 29/03/2024, thực hiện kế hoạch số 79/KH-TTG ngày 20/3/2024, Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã phối hợp với UBND xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức lớp đào tạo tập huấn về kỹ thuật canh tác giống lúa thuần chất lượng cao cho các hộ dân trong vùng sản xuất.

      Tham gia lớp tập huấn có các hộ dân trong vùng sản xuất, cán bộ khuyến nông của xã, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai.

Hình 1: Các hộ dân tham gia lớp tập huấn canh tác giống lúa thuần chất lượng cao

        Nội dung lớp tập huấn giới thiệu về giống lúa thuần chất lượng cao các hộ dân đang sản xuất và một số giống lúa thuần có giá trị kinh tế cao đang được gieo trồng phổ biến hiện nay trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác. Kỹ thuật về canh tác giống lúa thuần chất lượng cao từ khâu ngâm ủ, gieo mạ, kỹ thuật cấy, chăm sóc theo các giai đoạn của cây lúa, phòng trừ sâu bệnh tổng hợp và các biện pháp thu hoạch hiệu quả.

       Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Hà Văn Hoa – hội viên Hội nông dân cho biết, khóa học này rất có ý nghĩa đối với sự phát triển sản xuất nông nghiệp giống lúa thuần trên địa bàn xã. Khoá học giúp cho các hộ dân sản xuất chủ động nâng cao được kiến thức, kỹ năng quản lý đồng ruộng, kỹ thuật canh tác giống lúa thuần chất lượng cao.

Hình 2: Ông Hà Văn Hoa – Hội viên hội nông dân phát biểu tại lớp tập huấn

       Kết thúc lớp tập huấn, các học viên nắm bắt được kiến thức và kỹ thuật canh tác về giống lúa thuần chất lượng có giá trị kinh tế cao đang gieo trồng và một số giống lúa thuần có giá trị kinh tế cao phổ biến hiện nay. Đồng thời cũng là dịp quảng bá các sản phẩm giống lúa của Trung tâm đến với bà con Nông dân trên đại bàn tỉnh.

Nguyễn Thị Huyền – Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai