Cung ứng giống lúa đặc sản chân ruộng một vụ vùng cao năm 2021

      Tích cực cùng với ngành Nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh triển khai công tác chuẩn bị cho sản xuất đối với chân ruộng một vụ vùng cao năm 2021. Trung tâm Giống Nông nghiệp Lào Cai tổ chức cung ứng nhiều giống lúa chất lượng cao phù hợp với từng đồng đất, đặc biệt là giống lúa Séng cù, đảm bảo cho sản xuất của nông dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

 

Giống lúa chuẩn bị cung ứng chân ruộng một vụ năm 2021

       Hiện nay Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị đủ lượng giống lúa Séng Cù đảm bảo cung ứng kịp thời cho bà con nông dân gieo cấy chân ruộng một vụ vùng cao năm 2021. Đây là giống có độ thuần ổn định, năng suất cao, gạo đẹp, cơm ngon dẻo, đã được rất nhiều xã, huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, Lai Châu đưa vào gieo cấy và thu được kết quả tốt. Góp phần xây dựng thành vùng sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Trong những năm qua các giống lúa chất lượng cao đã được nhân dân tích cực áp dụng vào sản xuất và ngày càng mở rộng diện tích ổn định về sản lượng và nâng cao chất sản phẩm.

          Thực tế cho thấy giống lúa Séng cù của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai qua nhiều năm nghiên cứu, chọn lọc giống, đưa ra thị trường đều được đánh giá chất lượng giống tốt, năng suất cao, đã chiếm được niềm tin của khách hàng. Đặc biệt trong quá trình cung ứng giống tới các địa phương trong và ngoài tỉnh, đều được các cơ quan chuyên môn đánh giá giống của Trung tâm rất tốt và có phổ thích ứng rộng với nhiều đồng đất và tiểu vùng khí hậu khác nhau để đưa vào cơ cấu mùa vụ.

        Không chỉ phục vụ nông dân tỉnh Lào Cai, Lai Châu mà giống lúa Séng cù của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã được một số tỉnh Miền núi phía Bắc sử dụng cấy khảo nghiệm vùng sinh thái. Trong tương lai giống lúa Séng cù sẽ là một trong những giống có thể trở thành hàng hóa mang tính thương hiệu đặc trưng theo vùng miền là một lợi thế của các tỉnh miền núi có thể mở rộng phát triển giống lúa này./.

                                                                                                                        KS. Cao Văn Khôi – Phòng Kinh doanh