Tập huấn nuôi trồng thủy sản năm 2019

      Nhằm cập nhật kiến thức về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho người dân để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời tuyên truyền, phổ biến về cơ chế, chính sách và các quy định của Nhà nước liên quan đến sản xuất nông nghiệp. Trong cuối tháng 6 đầu tháng 7 năm 2019, Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã phối hợp với phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện: Bảo Thắng, Văn Bàn, Bắc Hà để tổ chức 6 lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho gần 300 hộ dân tham gia.

Lớp tập huấn nuôi trồng thủy sản tại huyện Văn Bàn

      Thông qua lớp tập huấn, các hộ dân đã được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai giới thiệu đặc điểm sinh học của đối tượng nuôi phổ biến hiện nay, kỹ thuật chuẩn bị ao/lồng nuôi cá; chọn và thả giống; quản lý và chăm sóc ao/lồng nuôi; Phòng và trị bệnh một số bệnh thường gặp trên cá nuôi; Ngoài ra, các đại biểu còn được cán bộ kỹ thuật giới thiệu một số loại giống thuỷ sản mới có tiềm năng, thuốc, hóa chất đang được sử dụng để phòng trị bệnh trên đàn cá nuôi. Chuyển giao các phương pháp nuôi mới được cải tiến phục vụ cho phong trào nuôi tại từng địa phương.

      Bên cạnh đó tại lớp tập huấn các đại biểu cũng được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm giải đáp thắc mắc, những vấn đề gặp phải chưa được giải quyết trong quá trình nuôi để giúp người dân sản xuất ổn định hơn.

       Đây là những kiến thức bổ ích góp phần giúp các hộ nuôi trồng thủy sản được nâng cao kiến thức, áp dụng vào nuôi trồng thuỷ sản tại địa phuơng từ đó nâng cao chất lượng, sản lượng nuôi thủy sản, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.