Cung ứng giống chân ruộng một vụ vùng cao năm 2022

Trong những năm gần đây, bà con nông dân đang chuyển mạnh sang gieo trồng những loại giống lúa được sản xuất trong nước, vì giống trong nước có giá thành thấp hơn giống nhập khẩu, chất lượng tương đương nhau. Trung tâm Giống NN Lào Cai có những bộ giống lúa thuần, lúa lai bản quyền chất lượng, khả năng chống chịu sâu bệnh hại và những tác động biến đổi về ngoại cảnh khá, đủ điều kiện cung ứng ra thị trường cho bà con nông dân.

                         

các sản phẩm cung ứng ra thị trường

Hiên nay Trung tâm Giống NN Lào Cai đã chuẩn bị các chủng loại giống để đảm bảo cung ứng kịp thời cho bà con nông dân gieo cấy chân ruộng một vụ vùng cao năm 2022 như: giống lúa thuần đặc sản Séng Cù, LH12, lúa lai hai, ba dòng LC212, LC270,VL20, LC25. Đây là những giống năng suất, chất lượng cao, thích ứng rộng, đã được rất nhiều địa phương trong cả nước đưa vào gieo cấy và thu được kết quả tốt.

Thực tế cho thấy các giống của Trung  tâm Giống NN Lào Cai đưa ra thị trường đều được đánh giá chất lượng giống tốt, năng suất cao, đã chiếm được niềm tin của khách hàng. Đặc biệt trong quá trình cung ứng giống tới các địa phương trong và ngoài tỉnh, các cơ quan chuyên môn đánh giá giống của Trung  tâm Giống NN Lào Cai rất tốt và có tính phổ rộng.

  Không chỉ phục vụ nông dân trong tỉnh Lào Cai mà giống của Trung  tâm Giống NN Lào Cai, đã được rất nhiều đơn vị, công ty liên kết làm đại lý để kinh doanh giống theo các khu vực như ở Đông Bắc, Tây Bắc và khu vực miền Trung để đáp ứng nhu cầu về giống đến tận tay nông dân.

                                                                                     Cao Văn Khôi