HỘI NGHỊ SƠ KẾT CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC CÁC TRUNG TÂM GIỐNG NÔNG NGHIỆP KHU VỰC PHÍA BẮC NĂM 2023

             Theo biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 21/10/2022 tại Vĩnh Phúc của 5 Trung tâm gồm: Trung tâm giống nông nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc; Trung tâm phát triển nông nghiệp TP Hà Nội; Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi tỉnh Yên Bái; Trung tâm giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai; Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản tỉnh Thái Nguyên.

            Ngày 4-5/3/2023, tại Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà (xã Tà Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác của các Trung tâm giống nông nghiệp khu vực phía bắc.

Đ/c Nguyễn BáThế, Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

           Hội nghị đã đánh giá hiệu quả các chương trình hợp tác giữa các Trung tâm, tổng kết các kinh nghiệm hợp tác, tìm giải pháp giải quyết các vướng mắc trong quá trình hợp tác giữa các đơn vị và phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

           Trong thời gian Hội nghị, Các cán bộ đã được tham quan mô hình trồng cây ăn Lê VH6, Mận tam hoa, Đào chín sớm, Đào Pháp và các vườn cây đầu dòng tại Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà.

Đoàn thăm quan vườn cây đầu dòng Lê VH6 tại Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà

              Qua hội nghị sơ kết chương trình hợp tác của các Trung tâm giống nông nghiệp khu vực phía bắc năm 2023, các Trung tâm đã đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian vừa qua, trao đổi thẳng thắn, tìm hiểu, giải đáp thắc mắc và tìm kiếm cơ hội hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh của các đơn vị trong thời gian tới.

Ks Bùi Đức Hải-Phòng SXKD

Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai