Đẩy mạnh công tác sản xuất và cung ứng giống thủy sản năm 2022

 Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, với đà phục hồi của kinh tế – xã hội thì nhu cầu con giống cho hoạt động sản xuất thủy sản đang tăng dần. Để đảm bảo đủ con giống sạch bệnh, chất lượng cao cho các hộ dân trong tỉnh thì ngay từ đầu năm 2022 Ban Giám đốc Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các Trại sản xuất Giống Thủy sản trực thuộc chủ động sản xuất các loại giống.

Ảnh: Kéo giống cung ứng cho hộ dân tại Trại Phú Nhuận, Bảo Thắng

 Đến hết tháng 3/2022 các Trại Giống thủy sản của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã có đầy đủ các loại giống như các đối tượng giống có giá trị kinh tế phục vụ nuôi thâm canh, bán thâm canh như: cá chép lai, rô phi đơn tính và các đối tượng thủy đặc sản: cá trắm đen, cá bỗng, cá lăng chấm, cá nheo vàng…

 Con giống sản xuất ra đảm bảo chất lượng, sạch bệnh cùng với đó các hộ nuôi được tư vân kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh trong suốt quá trình nuôi. Hiện con giống đăng được cung ứng trực tiếp tại 2 Trại Giống Thủy sản là: Trại Nghiên cứu và Sản xuất Giống Nông nghiệp Bảo Thắng – Văn Bàn, xã Phú Nhuận, Bảo Thắng và Trại Giống Thủy sản Quang Kim, Bát Xát.

Thành Luân – Trại Giống Thủy sản Phú Nhuận