Lào Cai có một cá nhân ngành Nông nghiệp được tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ ba năm 2020

Đây là lần thứ ba Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức vinh danh cho 68 cá nhân là những nhà khoa học của nhà nông năm 2020. Tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp được tôn vinh lần này. Đây là sự ghi nhận những đóng góp của đồng chí vào sự nghiệp phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn tại địa phương góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương số 26-NQ/TWcủa BCH Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các nghị quyết khác về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng được trao tặng giấy chứng nhận tôn vinh

“Nhà khoa học của nhà nông”

         Trên mỗi cương vị công tác khác nhau với vai trò và trách nhiệm của mình đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, lãnh đạo để cùng với tập thể đơn vị khắc phục những khó khăn, hạn chế tìm ra những giải pháp bằng cách thực hiện các đề tài, dự án khoa học nhằm đưa công nghệ vào thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tạo ra sản phẩm khoa học công nghệ chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nhân dân áp dụng vào thực tiễn sản xuất.

         Đồng chí đã chủ trì nhiều đề tài, dự án khoa học mang tính chiến lược cho Ngành, Trung tâm trong thời gian qua và được nhân dân đón nhận để nâng cao giá trị canh tác, sản phẩm sản xuất ra có lợi thế cạnh tranh trên thị trường đặc biệt những giải pháp có tính lan tỏa cao dễ áp dụng. Những kết quả nghiên cứu đó đang được Trung tâm Giống nông nghiệp áp dụng để nghiên cứu các loài thủy sản có tập tính, họ hàng gần với các loài đã nghiên cứu, làm cơ sở tiếp cận và nghiên cứu sâu các loài thủy sản quý hiếm, những đối tượng giống mới góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp trong giai đoạn tới.

       Các giải pháp kỹ thuật đã được các đơn vị trong và ngoài tỉnh áp dụng và thành công như: Quy trình sinh sản nhân tạo và xử lý giới tính cá rô phi;Quy trình sản xuất giống cá chép lai đã được Trung tâm sử dụng để duy trì và phát triển sản xuất con giống thủy sản hàng năm cung cấp cho nhân dân nuôi thương phẩm; Quy trình sinh sản nhân tạo và nuôi thương phẩm cá chiên đã và đang được Trung tâm Thủy sản tỉnh Hà Giang áp dụng vào nghiên cứu và sản xuất giống, người dân của hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai đã và đang nuôi thương phẩm trên lồng bè hồ thủy điện đem lại hiệu quả kinh tế cao….

      Từ những thành tích đạt được đồng chí đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn tỉnh Lào Cai. Những kết quả đó đã đóng góp tích cực nhằm thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 – 2020.

Phòng Kế hoạch – Tổng hợp

Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh