HỘI THI NHÀ NÔNG SẢN XUẤT HẠT GIỐNG LÚA LAI  GIỎI VÀ TÌM HIỂU KIẾN THỨC BÌNH ĐẲNG GIỚI NĂM 2020

Ngày 25/11, Trung tâm Giổng Nông nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức hội thi “Nhà nông sản xuất lúa lai giỏi và tìm hiểu kiến thức bình đẳng về giới năm 2020”tổ chức tại xã Bản Qua huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Hội thi nằm trong Dự án Great, một dự án trong chương trình viện trợ của chính phủ Australia dành cho Việt Nam, nhằm mục tiêu tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ (WEE) trên địa bàn hai tỉnh miền núi Tây Bắc là Sơn La và Lào Cai. Tham gia hội thi có 3 đội đến từ xã Võ Lao huyện Văn Bàn, xã Cốc San TP Lào Cai và xã Bản Qua huyện Bát Xát, đây là một trong những xã đã hợp tác sản xuất lúa lai với Trung tâm Giống trong nhiều năm qua.

Hội thi “Nhà nông sản xuất lúa lai giỏi và tìm hiểu kiến thức bình đẳng về giới năm 2020”

Tại hội thi các đội phải trải qua 3 phần thi, với các câu hỏi về kỹ thuật sản xuất lúa lai và kiến thức về bình đẳng giới. Các đội đã nhiệt tình trả lời các câu hỏi, chia sẻ kiến thức về cách trồng, chăm sóc, cách phòng trừ sâu, bệnh hại trong sản xuất lúa lai cũng như những kiến thức về bình đẳng giới tạo nên không khí sôi động cho hội thi. Đặc biệt, thông qua hội thi các đội đã thể hiện những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang lại không khí vui tươi, hấp dẫn cho hội thi.

Lãnh đạo Trung tâm Giống Nông nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Kết thúc hội thi, đội thi đến từ xã Bản Qua đã xuất sắc đoạt giải nhất, đội thi đến từ xã Cốc San đoạt giải nhì và giải ba cho đội thi xãVõ Lao. Đặc biệt, hội thi năm 2020, Ban giám khảo đã trao một giải “trang phục đẹp” cho đội thi xã Võ Lao./.

Lê Hải Nam