Kiểm tra công tác sản xuất và cung ứng giống thủy sản tại các trại năm 2020.

Để đảm bảo đầy đủ con giống thủy sản cả về chủng loại, số lượng và chất lượng cao phục vụ cho các hộ nuôi trồng thủy sản trong và ngoài tỉnh, ngay từ đầu vụ Ban Giám đốc Trung tâm Giống Nông nghiệp đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo các Trại sản xuất Giống Thủy sản trực thuộc Trung tâm về công tác chuẩn bị sản xuất và cung ứng thủy sản.

 

Ban Giám đốc Trung tâm Giống kiểm tra chất lượng con giống thủy sản tại

Trại nghiên cứu và sản xuất giống thủy sản cấp I Phú Nhuận.

 

Đầu năm 2020 dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vius nCoV nên nguồn con giống thủy sản nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam sẽ rất hạn chế. Trung tâm Giống nông nghiệp đã dự lường trước và tập trung chỉ đạo, kịp thời sản xuất để đáp ứng nhu cầu con giống của bà con nhân dân vụ xuân 2020, không để tình trạng thiếu giống ảnh hưởng đến sản xuất, mùa vụ tác động đến năng suất, sản lượng thủy sản của tỉnh năm 2020.

Đến hết tháng 1/2020, các Trại Giống thủy sản của Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị đầy đủ các loại giống thủy sản có giá trị kinh tế phục vụ nuôi thâm canh, bán thâm canh như: cá chép lai, rô phi đơn tính và các đối tượng thủy đặc sản: Cá trắm đen, cá bỗng, cá lăng chấm, cá nheo vàng… Các con giống sản xuất ra đảm bảo chất lượng, sạch bệnh cùng với đó các hộ nuôi được tư vấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh trong suốt quá trình nuôi. Hiện con giống đang được sản xuất và cung ứng trực tiếp tại 02 cơ sở Trại Giống Thủy sản gồm Trại Nghiên cứu và Sản xuất Giống Thủy sản cấp 1 xã Phú Nhuận, Bảo Thắng và Trại Giống Thủy sản Quang Kim, Bát Xát./.

 

Thành Luân – Trại Giống Thủy sản Phú Nhuận