Nông dân xuống đồng cấy lúa đặc sản sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán 2021

Sau những ngày nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021, Trung tâm Giống Nông nghiệp Lào Cai đã chỉ đạo cán bộ kinh doanh phối hợp cán bộ kỹ thuật đi kiểm tra mạ tại những nơi mà đơn vị cung ứng giống lúa đặc sản Séng cù chất lượng cao cho dân sản xuất vụ Chiêm Xuân 2021. Sáng mùng 6 tết một số cánh đồng trên địa bàn xã Bản Qua huyện Bát Xát, bà con đã hối hả ra đồng cày bừa, nhổ mạ chuẩn bị cấy.Người dân đã chủ động khung thời vụ theo khuyến cáo của chính quyền địa phương và cán bộ kinh doanh, kỹ thuật Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai, để hy vọng có một vụ Xuân cấy lúa đặc sản Séng cù bội thu.

Bà con xã Bản Qua tập trung cấy lúa đặc sản Séng cù.

Trong quá trình nghiên cứu và sản xuất lúa giống, Trung tâm luôn luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, quy định chất lượng hạt giống.

 Đánh giá về giống lúa Séng cù được cấy ở xã Bản Qua, huyện Bát Xát bà Nguyễn Thị Hiên vừa nhanh tay nhổ mạ, vừa chia sẻ: Vụ Xuân 2021 nhà bà có 10 sào ruộng toàn bộ diện tích ruộng của gia đình đều cấy lúa đặc sản Séng cù.

Theo một số những chia sẻ của người dân khác khu vực xã Bản Qua thì cấy lúa Séng cù sớm khi thu hoạch bán được giá cao hơn so với cấy đại trà, (giá giao động từ khoảng 15000-17000đ/kg thóc khô), và đặc biệt giống lúa Séng cù của Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai, giống có độ thuần tốt, chất lượng gạo ngon nên bà con đã lựa chọn mua giống của Trung tâm Giống.

Với chất lượng giống tốt cùng với sự chỉ đạo sát sao của cán bộ Trung tâm Giống Nông nghiệp tỉnh, bên cạnhđó là khí thế lao động khẩn trương của người nông dân xã Bản Qua ngay từ những ngày đầu năm mới chính là tiền đề hy vọng vụ Đông Xuân năm nay sẽ giành thắng lợi trên cả 3 tiêu chí diện tích, năng suất và sản lượng./.

 

Cao Văn Khôi – Phòng Kinh doanh