Trại nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp Bát Xát ra quân cấy lúa các chương trình nghiên cứu và sản xuất tại Trại lúa Bản Qua năm 2023

             Trong khí thế mừng Đảng, mừng Xuân năm 2023, ngay từ ngày 27/1/2023 (ngày mùng 6/1/2023 âm lịch). Trại lúa Bản Qua đã ra quân thực hiện kế hoạch nghiên cứu và sản xuất năm 2023.

             Trại Nghiên cứu và sản xuất giống nông nghiệp Bát Xát tại xã Bản Qua chuyên nghiên cứu và sản xuất các giống lúa lai, lúa thuần. Trong những năm qua các viên chức tại trại luôn đoàn kết, sáng tạo nghiên cứu, học hỏi và trau dồi kiến thức về lĩnh vực lúa cùng với sự tạo điều kiện và quan tâm của các lãnh đạo Trung tâm cho các viên chức của trại đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia về lĩnh vực lúa và các đơn vị có kinh nghiệm về nghiên cứu và sản xuất giống lúa, đã giúp cho các viên chức của Trại ngày càng vững vàng trong công tác nghiên cứu và sản xuất giống lúa.

Cấy lúa chương trình khảo nghiệm giống lúa lai, lúa thuần mới

              Các viên chức của Trại lúa Bản Qua đã và đủ khả năng phụ trách các chương trình nghiên cứu của cơ quan giao cho như nhân và chọn lọc các dòng lúa bố, lúa mẹ, lúa thuần cấp G0, siêu nguyên chủng và nguyên chủng đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn của ngành. Lai cặp dòng các dòng lúa lai mới để chọn ra các tổ hợp lúa lai hai dòng có nhiều ưu điểm vượt trội. Khảo nghiệm cơ bản và khảo nghiệm so sánh các giống lúa lai, lúa thuần do Trung tâm lai tạo ra. Khảo nghiệm diện hẹp các giống lúa lai, lúa thuần trong chương trình hợp tác với công ty Longpinh và Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống và sản phẩm cây trồng Quốc Gia. Lai cặp các giống lúa lai, lúa thuần để tạo ra các giống lúa chất lượng, kháng sâu bệnh và có thời gian sinh trưởng ngắn. Chuyển gen kháng bạc lá vào cho một số dòng lúa bố…

Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng trại vào thăm, kiểm tra và chúc tết các viên chức trại nhân dịp khai xuân năm 2023

              Với khí thế đầu xuân được sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị, sự đồng lòng, hăng say với công việc của tập thể các viên chức Trại lúa Bản Qua và mong một năm thời tiết thuận lợi, viên chức Trại nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp Bát Xát xã Bản qua sẽ thu hoạch được nhiều thắng lợi trong công tác nghiên cứu và sản xuất lúa. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu của Trung tâm giống Nông nghiệp Lào Cai năm 2023.

K.s Trần Trung Điệp – Trung tâm giống Nông nghiệp tỉnh Lào Cai